Công Ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Hạt Xanh Việt Nam

11 công dụng bất ngờ của hạt bí xanh tách vỏ

11 công dụng bất ngờ của hạt bí xanh tách vỏ

Bí ngô là loại quả rất tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết rằng, hạt bí xanh (hạt sau khi tách vỏ) cũng có công dụng với sức khỏe tuyệt vời hơn. Nhiều người thường bỏ hạt đi mà không biết được các tác dụng ấy. Vậy tìm hiểu ngay công dụng hạt bí xanh qua bài viết này nhé!

11 công dụng bất ngờ của hạt bí xanh

Thành phần dinh dưỡng của hạt bí xanh

Bạn biết không, trong hạt bí xanh có nhiều khoáng chất và vitamin như kali, canxi, magie, đồng, mangan, kẽm, protein cùng các hợp chất thực vật là phytosterols, chất béo không bão hòa, aicd béo như sterol, squalene và tocopherols và chất chống oxy hóa. Các dưỡng chất này đều rất tốt cho sức khỏe của mọi người.

11 công dụng của hạt bí xanh đối với cơ thể

1. HỖ TRỢ MIỄN DỊCH

Với nguồn kẽm, vitamin E dồi dào cùng các chất chống oxy hóa, hạt bí xanh hỗ trợ miễn dịch cho cơ thể khá tốt. Thiếu kẽm, nguy cơ nhiễm trùng tăng cao, cơ thể dễ mắc các bệnh cảm lạnh thông thường hơn. Cho hạt bí xanh vào thực đơn thường xuyên sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh, tránh các bệnh cảm cúm phiền phức.

2. CẢI THIỆN SỨC KHỎE TUYẾN TIỀN LIỆT, TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TÌNH DỤC NAM

Hàm lượng kẽm trong hạt bí xanh không chỉ giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe tuyến tiền liệt. Vì thế, hạt bí xanh từ lâu đã trở thành một thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe nam giới.

Không chỉ vậy, dầu hạt bí xanh còn có thể giúp điều trị rối loạn tiết niệu ở cả nam và nữ bằng cách giảm triệu chứng của bàng quang hoạt động quá mức.

Do đó, các đấng mày râu hãy thêm hạt bí xanh vào thực đơn để tăng cường sức khỏe toàn diện nhé.

3. TỐT CHO TIM MẠCH

Magie có trong hạt bí xanh tham gia vào các chức năng sinh lý cần thiết gồm cả việc tạo ra adenosine triphosphate – ATP – phân tử năng lượng của cơ thể, tổng hợp RNA và DNA. Magie được các nhà khoa học nghiên cứu rằng chúng có thể ngừa bệnh đau tim, đột quỵ, tim ngừng đập đột ngột và có lợi cho huyết áp.

4. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE XƯƠNG

Không chỉ tốt cho tim mạch, magie trong hạt bí xanh còn tốt cho sự hình thành xương. Magie với hàm lượng cao sẽ giúp mật độ xương tốt hơn, giúp giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Chưa kể đến, trong hạt bí xanh cũng có chứa canxi, lại là một dưỡng chất rất cần thiết cho xương chắc khỏe.

5. CÓ LỢI CHO TIM VÀ GAN

Vì giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa nên hạt bí xanh rất có lợi cho tim và gan. Nếu kết hợp với hạt lanh, công dụng của chúng càng phát huy hơn. Thật thú vị phải không nào?

6. NGỪA BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

Có thể bạn chưa biết, các chất chống oxy hóa có trong hạt bí xanh có thể làm giảm, ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu cho thấy, các con chuột mắc bệnh tiểu đường đã phục hồi bệnh nhanh hơn khi có chế độ ăn bổ sung hạt bí xanh.

7. HỖ TRỢ CHO GIẤC NGỦ NGON

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Những ai đang có vấn đề về giấc ngủ, hãy thử dùng hạt bí xanh. Trong loại hạt bé nhỏ này có chứa tryptophan – một acid amin chuyển đổi thành serotonin và rồi thành melatonin. Melatonin được mệnh danh là “hormone gây ngủ”, giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu hơn.

8. CHỐNG VIÊM

Theo một số nghiên cứu khoa học, người ta nhận ra rằng, dầu hạt bí xanh có tác dụng chống viêm như indomethacnin trong điều trị viêm khớp. Vì thế, người ta còn dùng dầu hạt bí xanh để massage điều trị bệnh khá tốt.

9. TỐT CHO PHỤ NỮ SAU MÃN KINH

Các phytoestrogen tự nhiên trong dầu hạt bí xanh có thể làm tăng cholesterol HDL “tốt”, giảm huyết áp, nóng bức, đau khớp, đau đầu và một vài triệu chứng khác cho phụ nữ sau mãn kinh. Hãy dùng hạt bí xanh đều đặn để cơ thể được cân bằng, tránh các triệu chứng khó chịu ấy nhé các chị em.

10. GIẢM CÂN AN TOÀNGiảm cân an toàn

Hạt bí xanh chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, ăn hạt bí xanh sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, từ đó giảm các cơn ăn vặt để kiểm soát cân nặng an toàn, tự nhiên hơn. Những bạn nào đang muốn giữ dáng mà lại thèm ăn vặt thì hãy thử ăn hạt bí xanh nhe.

11. CẢI THIỆN SỨC KHỎE CHO BÀ BẦU

Cải thiện sức khỏe cho bà bầu

Cải thiện sức khỏe cho bà bầu
Trong hạt bí xanh chứa kẽm, như trên đã nói. Đây là chất rất tốt cho bà bầu, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường hệ miễn dịch để các mẹ có thai kỳ khỏe mạnh. Vậy còn ngần ngại gì nữa mà không bổ sung kẽm cho mình bằng cách ăn vặt hạt bí xanh, đúng không các mẹ?

Chú ý khi dùng hạt bí xanh

Cách dùng hạt bí xanh: Để hấp thụ nhiều dưỡng chất, ta nên ăn hạt bí xanh trực tiếp. Nếu ngán, bạn cũng có thể ăn kèm với salad, bánh, kem…

Cách bảo quản hạt bí xanh: Bạn có thể cho hạt bí xanh vào túi, lọ đậy kín, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và có thể dùng trong 6 tháng – 1 năm.

Stay tuned with updates!