Công Ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Hạt Xanh Việt Nam

7 công dụng tuyệt vời của quả mận không phải ai cũng biết

7 công dụng tuyệt vời của quả mận không phải ai cũng biết

Cũng như các loại quả khác như: Sung, mơ, chà là, dâu tây, nho khô thì Mận khô là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cao và thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một khẩu phần 100 gam mận khô chứa 240 kcal, 2,18 gam protein, 7,1 gam chất xơ và khoảng 63,88 gam carbohydrate.

Nhà nghiên cứu Bahram H. Arjmandi, Đại học Bang Florida cho biết: Tất cả các loại trái cây và rau quả đều có tác động tích cực đến dinh dưỡng, nhưng về mặt sức khỏe của xương, thì mận có tác động tích cực nhất trong các loại quả.

Chỉ một cốc mận khô cung cấp 87% lượng vitamin K được khuyến nghị hàng ngày, hơn 20% hầu hết các loại vitamin B, 8% canxi và 27% kali.

7 lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ của quả Mận mà bạn chưa biết

Ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ tim mạch

1. CẢI THIỆN THỊ LỰC

Mận là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, một loại vitamin cần thiết cho thị lực khỏe mạnh.

Một quả mận khô cung cấp 3% lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Những người thiếu vitamin A dễ bị quáng gà, khô mắt, thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

2.  CHẤT CHỐNG OXY HÓA CAO

Quả việt quất có thể có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nhưng đáng ngạc nhiên là mận khô thậm chí còn cao hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts ở Boston đã xếp mận khô là thực phẩm số 1 về khả năng chống oxy hóa.

Mận khô chứa mangan, sắt và các phenol thực vật có chức năng như chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ màng tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.

3. KHỎE MẠNH CHO TIM

“Mận khô có hàm lượng kali cao, một khoáng chất quan trọng đảm bảo hoạt động bình thường của tim và phản ứng thần kinh trên toàn cơ thể”, Tiến sĩ Adarsh Kumar, Nội khoa, Viện Tim mạch Quốc gia Hoa kỳ cho biết.

Bổ sung kali hàng ngày giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc các vấn đề như chóng mặt, bệnh tim, đau tim và đột quỵ. Không nên bỏ qua những lợi ích sức khỏe của mận khô.

Ngăn ngừa táo bón, cải thiện thị lực

4. GIẢM TÁO BÓN

Khi nói đến thuốc nhuận tràng, mận khô có hiệu quả hơn cả psyllium. Mận khô giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn đúng cách, giảm táo bón và đi tiêu đều đặn.

Điều này là do mận khô có nhiều chất xơ và sorbitol. Bạn có biết rằng chỉ 1 quả mận khô đã cung cấp 3% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày? Sorbitol, đường tự nhiên có trong mận khô, có chức năng như thuốc nhuận tràng vì nó kéo hơi ẩm vào đường tiêu hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho nhu động ruột.

Lưu ý: Không nên ăn quá nhiều mận khô, vì có thể gây đau dạ dày ruột do chứa quá nhiều sorbitol và chất xơ.

5. NGĂN NGỪA BỆNH LOÃNG XƯƠNG

Một khẩu phần mận khô (100 gram) đáp ứng nhu cầu hàng ngày về boron và kali có trong mận khô giúp hỗ trợ sức khỏe của xương.

Theo Đại học Bang Florida, mận khô có thể đẩy lùi chứng loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Đối với nghiên cứu, phụ nữ sau mãn kinh được yêu cầu ăn 100 gam mận khô mỗi ngày và kết quả là họ đã cải thiện các dấu hiệu hình thành xương chỉ sau ba tháng, so với nhóm đối chứng ăn 75 gam táo khô.

Ngoài ra Mận khô cũng có đặc tính chống viêm và rất được khuyến khích cho những người bị viêm khớp.

6. NGĂN NGỪA RỤNG TÓC

Thiếu sắt có thể dẫn đến rụng tóc, khô và đổi màu tóc.

Mận khô là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời, góp phần vào sức khỏe tổng thể của mái tóc của bạn và mang lại vô số lợi ích cho nó.

Mận cung cấp vitamin B, vitamin C, và các chất khác rất tốt cho sự phát triển của tóc.

Những chất dinh dưỡng này củng cố mái tóc của bạn từ chân tóc và ngăn ngừa gãy rụng và hư tổn.

7.  TRẺ HOÁ LÀN DA

Các vitamin và khoáng chất có trong mận khô giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Loại quả khiêm tốn này cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa và trì hoãn sự phát triển của các nếp nhăn.

sự hiện diện của nhiều khoáng chất làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ, hơn nữa mang lại cho bạn một làn da sáng.

Hãy thêm ngay Mận sấy dẻo vào danh sách thực đơn hàng ngày để có một sức khoẻ tốt.

Vừa ngon lại vừa bổ dưỡng còn giúp trẻ hoá làn da, phòng ngừa bệnh tim mạch, cái thiện thị lực…còn đợi gì nữa mà không mau ngay Mận Sấy Dẻo nhập khẩu từ Mỹ.

Những lưu ý khi dùng mận sấy khô

Ăn mận khô có những lợi ích của nó, nhưng đừng lạm dụng nó. Nhà dinh dưỡng học Anshul Jaibharat có trụ sở tại Delhi cho biết, “Mận khô có hàm lượng đường tự nhiên cao, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể không tốt cho những người đang giảm cân.

Stay tuned with updates!